Đám cưới thân thiện với môi trường

Nhiều người trong chúng ta đang cố gắng trở nên thân thiện hơn với môi trường mỗi ngày. Từ việc thay thế túi nhựa thành túi vải, đến phong trào ống hút thủy tinh,… Trong những năm qua, đã có rất nhiều những thay đổi nhỏ mà chúng ta đang thực hiện để tốt hơn từng ngày.

Vì thế, ý tưởng về một đám cưới thân thiện với môi trường cũng chẳng còn là quá xa lạ nữa! Bạn có thể có hoa cưới lộng lẫy mà hoàn toàn thân thiện với môi trường. Hãy xem những ý tưởng của Hoayeuthuong.com về cách tạo những bông hoa tuyệt đẹp cho “ngày trọng đại theo hướng xanh “ nhé!

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

1. Chọn hoa theo mùa

Hoa theo mùa có thể giúp giảm lượng khí thải carbonic ra môi trường. Điều này nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng thật ra rằng, việc sử dụng hoa nội địa theo mùa, không nhập khẩu từ nước ngoài sẽ làm giảm thiểu các chuyến xe tàu, máy bay vận chuyển hàng hóa - là công cụ thải ra carbonic nhiều nhất.

Đồng thời chọn hoa nội địa còn hạn chế được cả việc thất thoát, hư hại hoa do di chuyển trong thời gian dài. Thêm vào đó, việc trồng hoa cũng góp phần tăng thu nhập cho nông dân và làm trong lành hơn cho thiên nhiên địa phương.

Mặc dù bạn có thể đã lên ý tưởng trong đầu về bó hoa cưới hoàn hảo, nhưng những bông hoa nở theo mùa vẫn có thể tạo nên một sự sắp xếp lạ mắt tuyệt đẹp trong đám cưới của bạn.

Các gợi ý hoa theo mùa:

Hoa mùa xuân: thủy tiên, mao lương, thanh liễu, hồ điệp…

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Hoa mùa hè: hoa hồng, hoa sen, hướng dương, loa kèn, hồ điệp…

Hoa mùa thu: Cúc họa mi, loa kèn, oải hương...

Hoa mùa đông: Hoa hồng, tú cầu, trạng nguyên,...

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

2. Sử dụng hoa tại địa phương

Nếu có thể, bạn hãy mua sắm hoa trang trí tại địa phương. Một lần nữa, điều này làm giảm lượng khí thải carbonic và cũng mang lại điều gì đó cho cộng đồng các doanh nghiệp tại địa phương của bạn. Ghé thăm những người bán hoa gần đó để thảo luận về nhu cầu của bạn và cách họ có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn tối ưu trong ngày cưới.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng Hoayeuthuong.com để đặt hoa cưới cho mình, thì điều tuyệt vời là trong nhiều năm qua chúng tôi vẫn luôn đề cao việc sử dụng nguồn hoa Việt Nam. Điều này vừa giúp tạo được đầu ra cho người nông dân vừa bảo vệ môi trường nhưng vẫn đảm bảo bạn được tận hưởng những bông hoa thực sự sang trọng cho ngày trọng đại của mình.

3. Tạo bó hoa bền lâu

Một trong những điều đáng buồn nhất của hoa cưới là chúng không thể giữ được lâu, nhưng nếu bạn sử dụng hoa khô để thay thế thì sao? Hoàn hảo cho một đám cưới mùa thu - hoặc bất kỳ tháng nào trong năm. Bạn có thể kham khảo những cách thức làm hoa khô để biến bó hoa của thành vật kỷ niệm lâu dài về sau.

Những bông hoa tốt nhất để khô cho một bó hoa cưới:

Hoa hồng - Mang ý nghĩa nồng nàn và lãng mạn, hoa hồng là thứ bắt buộc trong nhiều đám cưới. Những bông hoa này sẽ thẵm màu lại khi khô nhưng vẫn mang một màu sắc rất đặc biệt

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Hoa hướng dương - Những bông hoa nắng này trông không kém phần lộng lẫy khi phơi khô và vẫn tạo nên một sự ấn tượng mạnh.

Sưu tầm

Hoa oải hương - Hãy hái hoa oải hương từ khu vườn của bạn và sấy khô để tạo thêm hương thơm dễ chịu và điểm nhấn cho bó hoa của bạn.

Sưu tầm

Hoa Salem - Hoa này gần như khô khi mới cắt nhưng vẫn mất một thời gian để khô thêm nhưng vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu

Sưu tầm

Hoa baby – Là một lựa chọn phổ biến trong bó hoa cưới và trông đặc biệt tuyệt đẹp.

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Các cành hoa khô là một lời nhắc nhở lâu dài về ngày đặc biệt và là một cách để lưu giữ những kỷ niệm. Bạn thậm chí có thể ép chúng vào album ảnh cưới.

4.Giải pháp cây xanh

Hãy cân nhắc đến việc đặt các loại sen đá, xương rồng hoặc thường xuân, trên bàn trưng bày cùng với khung ảnh để mang đến nét hiện đại cho bàn đám cưới và giữ được lâu sau khi kết thúc.

Cây trồng trong chậu là sự thay thế hoàn hảo thân thiện với môi trường cho những bông hoa cắt cành thông thường của bạn. Và thay vì cùng nhau cắt bánh cưới, bạn có thể chọn việc cả hai sẽ cùng nhau tưới nước cho một chậu cây và sau đó mang nó về nhà tân hôn để cùng nhau tiếp tục chăm sóc.

 

Thiết kế bởi Hoayeuthuong.com

Sưu tầm

ĐẶT TƯ VẤN HOA CƯỚI TẠI HOAYEUTHUONG.COM NGAY!

-IVY-

 

Up