Ý NGHĨA CÚC TANA


Gần đây, xu hướng trưng bày các loại hoa đồng nội với sự mộc mạc, đơn giản ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, không thể không nhắc tới loài cúc Tana, một loài cúc rất “dại” và rất được lòng các chị em bởi vẻ đẹp tinh khôi mà quyến rũ của nó. Hãy cùng hoayeuthuong.com tìm hiểu về những đặc tính và ý nghĩa của loài hoa nhỏ bé này nhé.

1. ĐẶC ĐIỂM VÀ XUẤT XỨ CÚC TANA
Cúc Tana thường hay bị nhầm tưởng là cúc họa mi hoặc hoa xuyến chi bởi hình dáng của chúng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ sẽ thấy sự khác biệt giữa các loại hoa này.
Về hình dạng: cúc tana có đầu cánh hoa hình tròn, chỉ có một lớp cánh, số lượng cánh từ 13-15, nhuỵ vàng tròn đều. Hoa xuyến chi cũng có hình dáng tương tự nhưng lớp cánh ngoài chỉ có từ 4-5 cánh, còn cánh hoa cúc họa mi sẽ có thon dài và nhiều lớp cánh hoa hơn.
Về kích thước: cúc tana có kích thước nhỏ hơn nhiều so với cúc hoạ mi. Ngoài ra, cúc tana còn có mùi thơm nồng hơn cúc họa mi và xuyến chi.
Nguồn gốc của cúc tana xuất phát từ đất nước Hà Lan, sau đó được du nhập về Việt Nam và hiện nay được trồng rất nhiều tại Đà Lạt. Loài hoa này khá dễ sống và thích nghi với nhiều dạng thời tiết, nhưng khi được trồng với điều kiện khí hậu mát mẻ ở Đà lạt, hoa sẽ phát triển và cho chất lượng tốt hơn.

 


2. Ý NGHĨA CỦA CÚC TANA


• Ý NGHĨA CÚC TANA TRONG TÌNH BẠN
Chính vì đặc điểm của từng bông cúc là lớp cánh trắng nhỏ khắng khít ôm lấy nhau mà trong tình bạn, cúc Tana đại diện cho sự gắn kết, một tình bạn bền lâu và đầy chân thành.

• Ý NGHĨA CÚC TANA TRONG TÌNH YÊU
Trong tình yêu, ý nghĩa của cúc Tana đẹp tựa như mối tình đầu, mối tình mới chớm nở đầy thuần khiết và rất khó phai. Những bông hoa trắng tuy mong manh này còn được ví von như những mặt trời nhỏ đáng yêu, nên khi tặng cúc Tana cho người bạn gái mà bạn yêu thương cũng chính là lúc bạn muốn nói với cô ấy rằng “em là mặt trời bé nhỏ của anh, hãy cứ toả sáng, cả thế giới cứ để anh lo”. Vậy còn chần chừ gì mà không tặng ngay cho cô gái của bạn một bó Tana xinh xắn này nào.

3. HƯỚNG DẪN CÁCH TRƯNG BÀY VÀ CHĂM SÓC CÚC TANA CẮT CÀNH
Hiện nay, Cúc Tana đang xuất hiện như một trào lưu tại Việt Nam được giới trẻ cực kì ưa thích. Loài cúc tuy mong manh nhưng vô cùng sang trọng, có thể trưng bày ở nhà hoặc văn phòng làm việc đều phù hợp và giúp cho không gian sống và làm việc tràn đầy sức sống.

 

Cúc Tana hiện nay có thể dễ dàng mua tại chợ hoa hoặc các cửa hàng bán hoa chuyên nghiệp với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Sau khi đã chọn được bó Tana ưng ý, bạn nên loại bỏ hết những hoa dập, đặc biệt là phần lá có thể tiếp xúc với nước cắm hoa để tránh việc phân huỷ của lá tạo vi khuẩn ảnh hưởng đến chất lượng hoa. Sau đó, cắt gốc hoa một góc chéo khoảng 45 độ để tạo được diện tích tiếp xúc với nước. Nên lưu ý, chọn bình cắm hoa có thiết kế ít các khe rãnh, thay nước thường xuyên và có thể sử dụng thêm các loại thuốc dưỡng hoa để kéo dài độ tươi lâu cho bình Tana của bạn. Sau đó đặt bình hoa tại ví trí ưng ý nhất là bạn có thể ngắm hoa cả ngày mà không chán rồi nhé!

Bạn có thể tham khảo một số mẫu cúc Tana của Hoayeuthuong.com tại đây.

Up