28 Sự thật thú vị về hoa hồng

Đẹp và thơm… không có gì ngạc nhiên khi hoa hồng là một trong những loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới và cũng là một trong những loại được sử dụng nhiều nhất trong các bó hoa. Nhưng còn nhiều điều về hoa hồng mà có thể bạn chưa biết đến.


Nếu bạn bị mê hoặc bởi hoa hồng như chúng tôi, thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy đọc tiếp để biết một thế giới hoàn toàn mới về hoa hồng

Bó hồng Free Spirit

28 Sự thật thú vị về hoa hồng

1. Có hơn 150 loài hoa hồng, bao gồm cả cây bụi, cây leo và cây che phủ mặt đất.

2. Ngoài ra còn có hàng chục ngàn giống (hoa hồng trồng hoặc lai).

3. Chúng là một trong những bông hoa lâu đời nhất trên trái đất. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những hóa thạch có niên đại 35 triệu năm.

4. Chúng không chỉ siêu già mà còn sống rất lâu. Một bông hồng điển hình có thể sống tới 35 năm!

5. Trên thực tế, bông hồng sống lâu đời nhất đã 1.000 năm tuổi! Nó sống trên bức tường của Nhà thờ Hildesheim ở Đức. Nhà thờ bị đánh bom trong Thế chiến thứ hai, nhưng bụi hoa hồng vẫn sống sót dưới đống đổ nát.

6. Với độ tuổi và tuổi thọ của nó, không có gì ngạc nhiên khi Hoa hồng đã được nhắc đến trong văn học và âm nhạc trong nhiều thế kỷ. Hiện có hơn 4.000 bài hát về hoa hồng.

7. Kinh thánh chỉ thừa nhận ba loài hoa - Hoa hồng, Hoa loa kèn và Camphire

8. Người La Mã cổ đại đã trồng những loại cây này trong các đồn điền và nhà kính để đảm bảo chúng có nguồn cung cấp quanh năm. Họ đã sử dụng chúng để làm thuốc, làm nguyên liệu nấu ăn và tất nhiên là để trang trí.

9. Tuy nhiên, ở Hy Lạp cổ đại, Hoa hồng được gắn liền với Aphrodite, nữ thần tình yêu. Truyền thuyết kể rằng Hoa hồng xuất hiện từ những giọt nước mắt cô khóc trước cái chết của Adonis.

10. Hoa hồng có một lịch sử lâu đời ở Anh. Trong khoảng thời gian 1455-1485, Cuộc chiến hoa hồng xảy ra giữa Nhà York (có biểu tượng là Hoa hồng trắng) và Nhà Lancaster (có biểu tượng là Hoa hồng đỏ). 'Hoa hồng Tudor' (sự kết hợp của Hoa hồng trắng và đỏ) hiện là quốc hoa của nước Anh.

Bó hồng White Ohara

11. Napoléon thường tặng các sĩ quan của mình những túi cánh hoa hồng như một món quà. Điều này là để họ có thể đun sôi chúng với rượu trắng và tự chữa khỏi ngộ độc chì nếu bị bắn.

12. Một ngày trước khi Columbus và thủy thủ đoàn của ông khám phá ra Châu Mỹ, họ đã phát hiện ra một nhánh của Hoa hồng trong đại dương, điều này cho họ manh mối rằng có một vùng đất gần đó.

13. Như chúng ta đã biết, hoa hồng có mùi hương và được dùng để làm nước hoa. Nhưng bạn có biết rằng phải mất hơn 2.000 bông hồng để sản xuất chỉ một gam dầu hoa hồng

14. Thung lũng hoa hồng ở Bulgaria sản xuất 85% dầu hoa hồng của thế giới!

15. Một con số khổng lồ 54% diện tích đất ở Ecuador được trồng đầy hoa hồng.

16. Dầu hoa hồng chủ yếu được làm từ Centifolia và Damask Roses. Những cánh hoa của chúng được thu thập vào ban đêm, vì đây là lúc chúng có mùi thơm nhất!

17. Nước hoa hồng cũng được tạo ra như một sản phẩm phụ khi sản xuất dầu hoa hồng. Chất này cũng được sử dụng để tạo hương thơm cho nước hoa và mỹ phẩm, đồng thời làm hương liệu trong thực phẩm và thuốc. Trong ẩm thực Trung Đông, đường được thêm vào để tạo ra 'xi-rô hoa hồng', được dùng trong các món tráng miệng, chẳng hạn như bánh trứng đường và kẹo dẻo, cũng như đồ uống. Nước hoa hồng cũng thường được biến thành thạch và mứt.

18. Bạn cũng có thể ăn những bông hoa hồng! Nhiều nền văn hóa sử dụng cánh hoa trong nấu ăn và bạn cũng có thể làm nước hoa hồng từ việc ngâm cánh hoa. Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn không nên ăn chúng. Nhiều bông hoa hiện nay được sử dụng hóa chất – nếu bạn muốn ăn chúng, chúng cần phải là loại hữu cơ và hoàn toàn không có hóa chất!

19. Hoa hồng cũng phát triển quả mọng, cũng có thể ăn được! Chúng chứa nhiều vitamin C và thường được dùng làm mứt, mứt cam và thạch, hoặc để pha trà và cocktail

Giỏ hoa hồng Ohara

20. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc và mỗi màu lại mang những ý nghĩa khác nhau. Những điều này khác nhau trong các nền văn hóa riêng biệt, nhưng nói chung:

Màu đỏ = tình yêu và sự lãng mạn

Màu hồng = duyên dáng và sang trọng

Màu vàng = tình bạn và cổ vũ

Trắng = cảm thông, tinh khiết, tâm linh và ngây thơ

Cam = chúc mừng hoặc nhiệt tình

21. Bạn cũng có thể tự thay đổi màu sắc của Hoa hồng! Lấy một bông hồng trắng và đặt thân cây vào một bát nước màu nhuộm. Trên thực tế, bạn có thể tạo ra một Bông hồng cầu vồng bằng cách tách thân cây và chia vào các màu sắc khác nhau!

22. Hoa hồng đen và xanh không tồn tại. Hoa Hồng Đen có màu đỏ đậm. Các sắc tố xanh không tự nhiên có được – màu xanh chỉ có thể đạt được thông qua chỉnh sửa gen trong phòng thí nghiệm.

23. Bụi hoa hồng cao nhất từng được ghi nhận là hơn 5,6m!

24. Hoa hồng là quốc hoa của Mỹ Nó được tuyên bố bởi Ronald Reagan trong khu vườn hoa hồng nổi tiếng tại Nhà Trắng.

25. Nó cũng là hoa của tiểu bang Georgia, Iowa, New York, North Dakota và DC

26. Tổng thống George Washington là nhà nhân giống hoa hồng đầu tiên ở Hoa Kỳ!

27. Anh đào, mơ, táo, đào, mận, lê, hạnh nhân đều là họ hàng của Hoa hồng.

28. Bông hồng đắt nhất thế giới được bán với giá hàng triệu đô la Mỹ. Một nhà lai tạo đã dành 15 năm để nhân giống một giống Hoa hồng quý hiếm, tiêu tốn của họ tổng cộng 5 triệu đô la. Tuy nhiên, nó đã được bán với giá 15,8 triệu đô la – một khoản lợi nhuận lớn! Đó là hoa hồng Juliet của David Charles Henshaw Austin (1926) - một nhà thực vật học Anh chuyên lai giống hoa hồng.

Hoa hồng Juliet

Up