Hoa Cát Tường Đà Lạt Và Hoa Cát Tường Nhật

Hoa cát tường hay lan tường là một loài hoa được biết đến phổ biến tại Việt Nam. Hoa cắt cành có thể chưng bày từ 3-7 ngày, là một loại có độ bền cao thích hợp trong việc cắm thả bình trang trí nhà cửa hay thờ cúng.
Vậy các bạn có biết rằng, hoa các tường thật ra có rất nhiều màu sắc và chuẩn loại khác nhau không? Hôm nay, hãy chúng mình khám những điều thú vị về hoa cát tường nhé!

Phân biệt hoa cát tường thường và hoa cát tường Nhật


Đây là hoa cát tường hồng Đà Lạt dáng chuông, cánh đơn hoặc kép thường thấy


Và đây cũng là hoa cát tường hồng nhưng sở hữu dáng cánh xoăn và nổi trội hơn nhiều về độ lớn, thường được gọi là hoa cát tường Nhật.


Trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 - năm 2022, Công ty Sakata, Nhật Bản đã phối hợp cùng với một nhà vườn tại Đà Lạt đã trình diễn bộ giống hoa cát tường xoăn hàng chục loại giống mới lạ, góp phần làm phong phú hơn những sắc màu hoa tươi tại Việt Nam.

Cát tường Đà lạt hay giống của Nhật đều đạt được độ bền và số lượng hoa trên một cành tương đối ngang nhau nhưng giá của cát tường nhật sẽ nhỉnh hơn một chút vì đây là giống mới, hoa to và đẹp hơn.


Hoa cát tường Nhật có cánh mềm, mỏng và xoăn nhiều nên dễ bị nhầm lẫn là cánh bị dập và cũ nhưng thực chất từ lúc nụ bắt đầu bung ra thì cánh hoa đã có hình dạng cố định như vậy cho đến lúc nở đẹp nhất. Hoa tại cửa hàng thường được đóng gói sẵn nên có thể sẽ chèn ép các cánh hoa lại trông không được đẹp. Khi đó, bạn cần tháo giấy gọi, cắt gốc và ngâm hoa vào nước vài tiếng hoặc qua đêm để hoa phục hồi độ nở.


Cát tường Đà lạt cánh đơn có bề ngoài tương tự như hoa tulip và poppy, trong khi các giống cánh kép được so sánh trông tương tự với những bông hồng vì lớp cánh mềm, bồng bềnh và cách xếp cánh như hoa hồng. Điều này đã dẫn đến một biệt danh khác, đó là the poor man’s Rose


Cát tường là một loài hoa dại bản địa ở những vùng ấm áp của miền nam Hoa Kỳ, vùng Caribe, Mexico và các vùng phía bắc của Nam Mỹ.Chúng ta phải cảm ơn Nhật Bản vì đã mang chúng về và phổ biến chúng vào các thiết kế hoa tươi. Cát tường lần đầu tiên được giới thiệu Nhật vào những năm 1930, dẫn đến việc loài hoa dại này được trồng để phục vụ cho ngành công nghiệp hoa cắt cành.


Hoa cát tường được tìm thấy tự nhiên với các sắc hồng, tím, trắng và xanh lam, xanh lục. dưới dạng cánh viền có hai màu hoặc trơn một màu – và đôi khi bạn thậm chí có thể tìm thấy những bông hoa màu đỏ hoặc vàng.


Hoa cát tường rất dễ để cắm hoặc chưng bày cùng nhiều loại khác như hồng, hướng dương, cúc,… bởi vì sự đa đạng về màu sắc của chúng. Cùng xem một số mẫu hoa có sử dụng hoa cát tường của chúng mình nhé!

 

\


Bạn có thể đặt hoa cát tường cắt cành tươi mới mỗi ngày tại trang Dalat.flowers

Up