Hoa mai mỹ - xu hướng hoa nhập khẩu chơi Tết mới lạ

Trong thị trường hoa Việt Nam gần đây, một làn sóng mới đã xuất hiện với sự hiện diện nổi bật của các loại hoa nhập khẩu. Trong số đó, hoa Mai Mỹ (Forsythia) đang làm mưa làm gió, với vẻ đẹp lạ lẫm và quyến rũ. Được săn đón bởi sự thích thú của khách hàng về những bó hoa độc đáo, hoa Mai Mỹ đã trở thành biểu tượng may mắn có thể thay thế được hoa mai nội địa trong những ngày Tết , mang lại không khí tết đầy ấm áp và thịnh vượng cho mọi gia đình.

Xuất xứ của Hoa Mai Mỹ:

Mai Mỹ thuộc họ ô liu và bắt nguồn từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, hoa Mai Mỹ đã phổ biến ra khắp thế giới. Các giống hoa Mai Mỹ được lai tạo và phát triển mạnh mẽ tại vùng California của Mỹ. Nó được đặt tên là Mai Mỹ do có màu vàng rực, tương tự như hoa mai truyền thống của Việt Nam. Những người ở xa quê hương thường sử dụng hoa này để trang trí trong nhà, tạo không khí như đang tết ở quê nhà.

Mai Mỹ hiện nay chủ yếu được nhập khẩu từ ba quốc gia: Hà Lan, Mỹ và Trung Quốc. Hoa Mai từ Hà Lan và Mỹ thường được trồng tại các nông trại lớn với quy mô và quy trình chăm sóc chuyên nghiệp, dẫn đến chất lượng hoa cao hơn so với hoa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Cành hoa từ Hà Lan và Mỹ thường to và thẳng, với các nhánh đều nhau, phản ánh chất lượng chăm sóc tốt. Trong khi đó, hoa từ Trung Quốc thường có thân nhỏ và cành cong, mật độ hoa không đồng đều

Đặc Điểm Nổi Bật của Hoa Mai Mỹ:

Hoa Mai Mỹ ngày càng được ưa chuộng để chưng Tết, nhờ vào sắc màu vàng rực rỡ và vẻ độc đáo của nó. Sau khi cắt, hoa được đóng gói thành 10 cành/bó với độ cao khác nhau. Mai Mỹ có rất nhiều size, thường là cây có chiều cao 90cm, 100cm, 110cm, 120cm. giá cả cũng phụ thuộc vào chiều cao của từng cành.

Hoa nhập khẩu từ Hà Lan và Mỹ, đặc biệt là hoa được vận chuyển qua đường hàng không, thường có nụ chắc khỏe và mập mạp. Ngược lại, hoa từ Trung Quốc, thường vận chuyển bằng xe lạnh và di chuyển qua biên giới trong thời gian dài, có nguy cơ cao nụ hoa bị chai và không nở được.

Ban đầu, hoa Mai Mỹ có thể khiến bạn nhầm lẫn với những cành cây khô. Nhưng chỉ sau vài ngày cắm bình, ngâm nước, những bông hoa nhỏ bắt đầu nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ. Đặc biệt, hoa Mai Mỹ giữ được nét đẹp của mình ngay cả khi bắt đầu tàn, chỉ rụng khi những lá non đâm chồi, mang lại sự sống mới và có thể chưng bày khoảng 15-20 ngày.

Địa chỉ mua hoa Mai Mỹ uy tín: 

Cách Chọn Mua và Bảo Quản Hoa Mai Mỹ:

Để có bình hoa Mai Mỹ rạng ngời, bạn nên lựa chọn mua chúng trước Tết khoảng một tuần. Điều này sẽ đảm bảo hoa có thể khoe sắc đúng thời điểm. Lưu ý, nếu không am hiểu, bạn có thể mua phải hoa kém chất lượng. Do đó, hãy tìm đến những nơi uy tín để mua hoa, đảm bảo bạn sở hữu những cành hoa Mai Mỹ tươi tắn nhất.

Hoa Mai Mỹ có thân cây sạch và đẹp, nên chúng trở thành lựa chọn lý tưởng để trưng bày trong bình thủy tinh, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian. Khi chọn hoa Mai Mỹ có chiều cao khoảng 90cm, bạn nên lựa chọn bình hoa có chiều cao từ 35-40cm để cân đối và hài hòa với kích thước của hoa.

Chăm Sóc Hoa: Bạn không cần phải thay nước mỗi ngày mà chỉ cần thay nước khoảng cách 3 ngày một lần. Khi thay nước, nên cắt lại gốc hoa để tăng cường sự hấp thụ nước và giữ hoa tươi lâu hơn.

Ý Nghĩa và Tính Biểu Tượng của Hoa Mai Mỹ:

Hoa Mai Mỹ mang theo ý nghĩa của sự phấn khởi, chờ đợi, và khởi đầu mới. Với màu vàng tươi, nó biểu tượng cho sự tự tin, ấm áp, niềm vui, hạnh phúc, kỹ năng và trí tuệ, cũng như những khởi đầu mới. Là loài hoa xuất hiện sớm trong mùa xuân, hoa Mai Mỹ là biểu tượng của niềm hy vọng, sự chờ đợi, và một nền văn minh mới.

Một số mẫu cắm hoa mai Mỹ đẹp cho ngày Tết:

 

Up