Những mùa hoa ấn tượng khắp 3 miền Việt Nam

Việt Nam ba miền Bắc-Trung-Nam với những đặc điểm khí hậu và địa hình đa dạng khác nhau đã tạo điều kiện cho nhiều loại cây cối, hoa lá phát triển vô cùng phong phú.

Rong ruổi trên những cung đường khắp mọi miền đất nước, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mùa hoa nở rất ấn tượng và mang nét đặc trưng riêng biệt. Có thể nói rằng, những mùa hoa như thế đã gắn liền với bản sắc văn hóa của cả một vùng đất và dung nhập thành lối sống của con người nơi mà bạn đang đặt chân đến khám phá trải nghiệm hôm nay.

1.Tết Việt Nam – mùa của hoa mai hoa đào khoe sắc

Khi những cơn gió xuân nhẹ nhàng mang niềm háo hức của ngày Tết tràn về trên khắp đất nước cũng là thời điểm những nụ mai, nụ đào bắt đầu ấp ủ chuyển mình khoe sắc đón nắng đầu năm.

Nguồn ảnh : internet

Nguồn ảnh : internet

Mai vàng là loài hoa đặc trưng của ngày Tết miền Nam, là biểu tượng gọi tài lộc, may mắn cho một năm mới thịnh vượng hơn. Người miền Nam xem những cành mai nhỏ nhắn nhưng dẻo dai là biểu tượng của sự vững vàng, bền bỉ trong giông bão nên cho dù thế nào đi nữa thì vẫn phải có một cành mai để chưng trong nhà những ngày năm mới.

Nguồn ảnh : internet

Đối với miền Bắc, hoa đào cũng là một biểu tượng không thể thiếu được. Hoa đào với sắc hồng tươi thắm thể hiện lời cầu chúc cho một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm cho một năm mới. Trong những năm gần đây, Đà Lạt cũng trở thành một điểm đến lí tưởng để ngắm mai anh đào nở rộ rất được mọi người rất yêu thích.

2.Xuân qua hạ về, loa kèn rong ruổi khắp phố nhỏ Hà Nội

Vào những ngày mùa hạ tháng 4, đâu đó trên những gốc phố Hà Nội bạn sẽ bắt gặp những gánh loa kèn trắng muốt, tỏa hương dịu nhẹ. Loa kèn có vẻ ngoài gần giống với Lily nhưng bông nhỏ hơn và cả hoa chỉ độc một màu trắng xanh tinh khiết mượt mà đến khó có thể dùng từ ngữ để tả hết được sự mỹ miều xinh đẹp ấy.

Nguồn ảnh : internet

Những bó loa kèn có thể tìm mua được ở bất kì đâu nhưng vẫn chỉ duy nhất ở Hà Nội bạn mới cảm nhận được một mùa hoa nở gắn liền với cuộc sống thường nhật của biết bao con người nơi đây. Cứ vào những ngày đầu hạ nắng oi ả là hình ảnh những thiếu nữ áo dài trắng với bó loa kèn trên tay hoặc những chiếc xe, những đôi quang gánh phủ đầy những nụ hoa trắng lại ngập tràn phố phường thủ đô như một bản sắc văn hóa xinh đẹp đã hình thành từ bao đời nay.

3.Dịu dàng sắc sen thanh nhã của hai miền Nam Bắc

Mùa sen Tây Hồ thường bắt đầu từ cuối tháng 5 và nở rộ nhất vào tháng 6. Sen Tây hồ hồng thắm, đậm hương, cánh chia thành 3 lớp to nhỏ khác nhau, các lớp đan cài vào nhau tạo thành những bông to nhưng lại rất nhẹ xinh. Người Hà Nội thưởng thức mùa sen như một sự thi vị của cuộc sống, người ta tìm đến đây để chụp ảnh, thưởng ngoạn không gian tràn ngập những nụ hoa bừng nở trên mặt hồ, mua những cành sen về trang trí nhà cửa hoặc ướp trà thơm nồng nàn lưu giữ một mùa hạ thơm ngát.

Nguồn ảnh : internet

Còn đối với miền Nam, những đầm sen nở lớn nhất có thể nhắc đến là khu vực Đồng Tháp Mười. Vào mùa nước nổi, khoảng tháng 8 đến tháng 11, sen nở ngập tràn khắp cả một vùng thanh bình yên ả, từ ao hồ đến kênh rạch. Hoa sen thường nở vào buổi sáng, khi những tia nắng sớm còn chưa lên cao, những bông sen có màu hồng nhạt, đến trưa thì chuyển sang sắc thắm dịu, càng về chiều hoa lại càng hồng đỏ hơn. Đến cuối kỳ,hoa sẽ chuyển thành tím thẫm rồi bắt đầu tàn đi để những nụ hoa khác mọc lên thay thế nở rộ. Miền Nam tận dụng mùa sen như một thức quà kỳ diệu của thiên nhiên để chế biến thành các món ăn từ hoa ,lá ,hạt ,củ đến cả thân sen.

4.Đón ngày nắng rực rỡ trên những cánh đồng hướng dương miền Trung

Nghĩa Đàn là một trong những huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Nghệ An, nơi đây được biết đến rộng khắp với cánh đồng hoa hướng dương ngập tràn rực rỡ. Hoa hướng dương ở đây nở vào hai mùa, vào tháng 3-4 và tháng 11-12. Khi đến đây bạn sẽ chị choáng ngợp bởi một màu vàng trải dài tận 60 ha với những hàng hoa to, đều thẳng tắp vươn mình trong nắng rực rỡ. Ngoài ra vào những ngày cuối năm bạn cũng có thể dừng chân tại Đà Lạt để thăm quan những vườn hoa hướng dương nở rộ thích mắt.

Nguồn ảnh : internet

Hoa hướng dương với vẻ đẹp tươi sáng như những tia nắng ấm áp và luôn nghiêng mình hướng về phía mặt trời được xem là biểu tượng của sự hy vọng, tinh thần lạc quan và khả năng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Vì ý nghĩa này, những bông hoa hướng dương rất được ưa chuộng để dùng làm quà khi muốn gửi đến nhau một sự động viên hay lời chúc mừng thành công.

5.Nhẹ nhàng một ngày đông Hà Nội với vẻ đẹp của cúc họa mi

Có thể nói rằng, không ở đâu được thiên nhiên ưu đãi với nhiều mùa hoa nở thay phiên nhau tô điểm phố xá như Hà Nội. Vào những ngày tháng 11 trong năm, thủ đô bắt đầu bước vào những ngày êm ả của cúc họa mi. Từ một loài hoa dại, không mùi hương nổi bật nhưng với vẻ đẹp trắng muốt xinh xắn, điểm chút nhụy vàng lại có thể khiến bao người xao xuyến đến lạ thường.Vòng đời của loài hoa này khá ngắn, chỉ nở trong khoảng 3 tuần rồi lụi tàn nên dường như chẳng ai muốn bỏ lỡ dịp để có thể mua được một bó cúc họa mi trong veo trang trí trong nhà hay chụp một vài bức ảnh lưu lại khoảnh khắc của một mùa thu dịu dàng.

Có một sự ngẫu nhiên là mùa họa mi nở rộ cũng thường là mùa kỷ yếu của học sinh, sinh viên nên vào những ngày này bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh tràn đầy thanh xuân tuổi trẻ bên các khóm hoa họa mi nhỏ nhắn. Tận hưởng một mùa hoa dịu dàng nhưng lại tràn đầy nhựa sống như thế, mỗi người trong chúng ta đều sẽ cảm nhận được lòng mình nhẹ nhàng và thư thái hơn bao giờ hết.

Hoa Yêu Thương cung cấp các mẫu hoa đẹp quanh năm và các loại hoa đặc biệt theo mùa, xem thêm tại ĐÂY

Up