Các vị trí cần trang trí hoa tươi trong sự kiện, hội nghị

Trong công việc, để đạt được thành công, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ, hợp tác lâu dài từ rất nhiều người khác nhau. Do đó, trong các sự kiện trọng đại có nhiều đại biểu hay khách mời đến tham dự, bạn cần phải chú ý cân nhắc lựa chọn những món quà có ý nghĩa thật đặc biệt để gửi tặng đến bạn bè, đối tác như một lời cảm ơn chân thành và thể hiện được thành ý từ trái tim.

1.Hoa tặng đại biểu, khách mời

Điều quan trọng và được thực hiện trước nhất trong tất cả các buổi hội nghị hay sự kiện chính là phần giới thiệu và vinh danh đại biểu, khách mời trên sân khấu. Đây là cách mà người chủ trì thể hiện được sự tôn trọng, lòng biết ơn và mong muốn hợp tác lâu dài của bản thân đối với đại biểu tham dự.

Bên cạnh vật lưu niệm, hay bằng vinh danh, bạn không thể thiếu những bó hoa tươi trao tay. Hoa tặng đại biểu nên chọn các loại hoa có màu sắc may mắn như đỏ, vàng, cam,…Đồng thời bó hoa phải toát lên được vẻ thanh lịch và mang ý nghĩa sang trọng, thịnh vượng như hồng, lan, đồng tiền, cát tường hay hướng dương,…

2.Hoa trang trí bục phát biểu

Bục phát biểu là một vị trí vô cùng trọng yếu của sự kiện, đây là nơi mà tất cả mọi người đều phải hướng nhìn trong suốt thời gian buổi lễ diễn ra. Bạn nên đặt một lẵng hoa tươi trang trí tại đây vì hoa sẽ giúp che bớt đi một phần của micro hay văn bản đọc, nhằm làm tăng thêm tính trang trọng cho người đang diễn giải. Đồng thời hoa tươi trang trí bục phát biểu cũng tạo thêm không khí sinh động, tươi mới, tránh được tình trạng người nghe nhàm chán và mất tập trung trong thời gian dài.

Hoa trang trí bục phát biểu nên chọn những kệ hoa có dạng đĩa tròn hoặc bầu dục, chiều cao vừa phải không che khuất người đứng sau, nên chọn những lẵng hoa có thể rũ nhẹ xuống phía dưới để tôn lên vẻ trang nhã cho bục phát biểu.

3.Hoa để bàn lễ tân, bàn khách mời, bàn hội nghị dài

Ngoài những lẵng hoa lớn để trên bục phát biểu, bạn cũng cần một số lẵng hoa nhỏ hơn để trang trí trên bàn đón khách, tại vị trí ngồi danh dự hoặc bàn tiệc phía dưới sân khấu. Những lẵng hoa nhỏ này sẽ giúp bạn thể hiện được sự quan tâm của mình đến tất cả khách mời đến tham dự, không chỉ riêng những đại biểu quan trọng hay người lên phát biểu.

Tùy vào hình dạng và kích thước của bàn hội nghị mà bạn có thể lựa chọn các lẵng hoa để bàn sao cho phù hợp nhất. Với bàn hội nghị dài, bạn có thể cân nhắc các lẵng hoa được cắm theo chiều ngang, hoa chính ở trung tâm và các hoa lá phụ đối xứng nhau hai bên trái phải. Đối với các loại bàn tròn hay chữ nhật, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ các hộp hoa thấp đến các bình hoa cao hay bạn cũng có thể chọn những kiểu hoa cắm theo các dạng đặc biệt khác nữa.

4.Hoa tươi cài áo đại biểu, khách mời

Trong các sự kiện có ý nghĩa kỷ niệm chung như kỷ niệm ngày nhà giáo, ngày thầy thuốc hay ngày thương binh liệt sĩ,... bạn có thể sử dụng thêm hoa tươi cài áo cho những người đến tham dự.

Hoa tươi cài áo thường chỉ bao gồm một vài bông chính và một ít hoa hoặc lá phụ kèm theo. Hoa cài áo càng đơn giản càng tạo nên được sự lịch sự và trang nhã cho người đeo. Tùy vào ý nghĩa của sự kiện mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn những màu hoa cho phù hợp nhất, màu tươi tắn như đỏ, hồng,vàng cho những chủ đề chúc mừng vui tươi hoặc trắng, kem, xanh cho những sự kiện mang ý nghĩa nhẹ nhàng, tưởng nhớ.

5.Vòng hoa cổ, vòng hoa đội đầu

Vòng hoa đeo cổ hoặc vòng hoa đội đầu thường được sử dụng nhiều trong các sự kiện có tính chất năng động như hội thi thể thao, các sự kiện thi đấu học thuật, năng khiếu hoặc khai mạc du lịch, lễ hội,…

Đặc điểm của vòng hoa đeo cổ hay đội đầu là có thể sử dụng chỉ duy nhất một loại hoa như lan, hồng, cúc,… hay kết hợp giữa bất kỳ loại hoa có màu sắc tươi tắn cùng nhau để tăng thêm không khí chúc mừng sôi nổi cho sự kiện.

6.Ý nghĩa của một số loại hoa thường được sử dụng để trang trí sự kiện, hội nghị

Hồng: Đây là một loại hoa vô cùng phổ biến và hầu như có thể góp mặt trong tất các sự kiện lớn nhỏ khác nhau. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc từ đỏ, hồng, vàng đến trắng nên bạn có thể linh hoạt sử dụng trong rất nhiều chủ đề khác nhau. Các màu tươi tắn như đỏ, vàng thường mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Màu hồng dịu dàng, đằm thắm rất thích hợp cho các dịp có ý nghĩa yêu thương, kỷ niệm, chúc mừng. Hồng trắng, kem đơn giản, tinh khiết có thể sử dụng cho những sự kiện tưởng niệm , những dịp cần không khí nhẹ nhàng, trầm lắng.

Hướng dương: Những bông hoa hướng dương với hình dáng và màu sắc như ánh mặt trời tỏa nắng sẽ là thông điệp vô cùng ý nghĩa về sự phát triển, ý chí vươn lên và niềm hy vọng về tương lai tươi sáng.

Hoa lan: được xem như nữ hoàng của các loài hoa vì mang vẻ đẹp kiêu sa, thuần khiết và sang trọng. Lan hồ điệp, lan vũ nữ, lan mokara,... luôn một trong số những lựa chọn hàng đầu khi trang trí cho sự kiện, tiệc cưới, tiệc tất niên, tiệc kỷ niệm thành lập,…

Hoa Lily: Bên cạnh lan, Lily cũng là một loại hoa mang ý nghĩa sang trọng, thanh lịch thường được lựa chọn trong các sự kiện cao cấp. Lily có nhiều màu sắc trang nhã và mùi thơm dịu nhẹ không gây khó chịu cho người tham dự nên rất thường được sử dụng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các loại hoa khác có ý nghĩa tốt lành như đồng tiền, cát tường, hồng môn,… như một lời chúc an lành và tốt đẹp gửi đến sự kiện.

Hoa Yêu Thương có rất nhiều mẫu hoa đẹp dành riêng cho các sự kiện, tham khảo thêm tại ĐÂY

 

Up