Lễ tốt nghiệp nên tặng hoa gì?

Ý nghĩa của ngày lễ tốt nghiệp

Bốn năm đại học không phải là khoảng thời gian quá dài của cuộc đời một người nhưng lại chính là quãng thời gian thanh xuân đầy kỷ niệm, đầy hoài bão tươi đẹp mà ai cũng sẽ ghi khắc mãi trong tim. Lễ tốt nghiệp chính là khoảnh khắc đánh dấu một sự trưởng thành của rất nhiều người, bước qua ngưỡng cửa của giảng đường để tiến vào đời, mang những tri thức và sức mạnh tuổi trẻ cống hiến cho xã hội tốt đẹp hơn.

Đến dự lễ tốt nghiệp của bạn bè hay người thân quen, bạn đừng quên mang theo một món quà nhỏ hay một bó hoa tươi thắm như lời chúc mừng và động viên gửi đến những tân cử nhân. Nếu bạn còn đang không biết phải lựa chọn mẫu hoa nào cho phù hợp với không khí và ý nghĩa của ngày lễ tốt nghiệp thì Hoa Yêu Thương sẽ gợi ý cho bạn một số lựa chọn vô cùng thích hợp dưới đây.

Chúc mừng tốt nghiệp nên chọn loại hoa nào?

1.Hoa hướng dương mừng tốt nghiệp như một lời chúc về tương lai tươi sáng

Hoa hướng dương là loài hoa phổ biến và được ưa chuộng nhất trong hầu hết các buổi lễ tốt nghiệp. Màu vàng của hướng dương tươi sáng, sang trọng,trẻ trung ,mang đến nhiều lời chúc may mắn, tốt đẹp cho người nhận hoa. Những bông hoa hướng dương nở rộ, xòe cánh tròn đều như mặt trời rực nắng tương tự như tâm hồn những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, sẵn sàng vươn mình đối đầu với những gian lao thử thách trước mắt như cách mà hướng dương luôn quay về phía ánh nắng rực rỡ không ngại chói lóa, không ngại thiêu đốt để mỗi ngày đều sẽ tỏa sáng lung linh cho đời.

Theo xu hướng gần đây, các chú gấu bông tốt nghiệp đội nón và mặc áo cử nhân vô cùng đáng yêu thường là lựa chọn để làm quà tặng kèm với các bó hướng dương như một vật lưu niệm ý nghĩa. Khác với những bó hoa rồi sẽ tàn đi, những chú gấu dễ thương này sẽ như một minh chứng, một nhắc nhở về những lời chúc mừng, sự kỳ vọng gửi gắm của bạn bè người thân trong ngày trưởng thành này.

2.Hoa cẩm chướng tôn vinh ý nghĩa của tình bạn và sự trân trọng

Hoa cẩm chướng hồng thường quà món quà ý nghĩa trong ngày của mẹ vì nó mang đến những thông điệp về sự trân trọng và đề cao đối phương. Trong tình bạn, hoa cẩm chướng cũng mang ý nghĩa tương tự về một mối quan hệ quý trọng, ngưỡng mộ và chân thành giữa bạn bè với bạn bè, nó đại diện cho một tình bạn bền vưỡng và lâu dài. Hoa cẩm chướng nhẹ nhàng nhưng lại không kém phần nổi bật với nhiều màu sắc tươi tắn đa dạng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn làm quà chúc mừng tốt nghiệp cho bạn bè.

3.Hoa hồng rực rỡ và chứa đựng những thông điệp yêu thương

Hoa hồng luôn là loài hoa đại diện cho những cung bậc yêu thương của cảm xúc. Một bó hoa hồng làm quà trong ngày lễ tốt nghiệp sẽ gửi gắm bên trong rất nhiều tình yêu và những thông điệp của sự quan tâm, trân trọng. Chính vì thế, nếu đến tham gia lễ tốt nghiệp của người yêu hay người mà bạn đang thầm mến hãy chọn ngay một bó hoa hồng tươi thắm để làm quà như một cách để người ấy hiểu được tình cảm của bạn dành đến cho họ.

Thêm một điều thú vị, các cô gái trong buổi lễ tốt nghiệp sẽ rất yêu thích các bó hoa có màu sắc nổi bật vì khi chụp ảnh sẽ vô cùng ấn tượng. Một bó hoa vừa đẹp vừa tôn lên được nét xinh xắn của chủ nhân buổi lễ sẽ tạo được ấn tượng tốt về người tặng hoa, biết đâu người ta sẽ chú ý nhiều hơn đến bạn vì sự tinh tế này.

4.Hoa cẩm tú cầu thanh lịch, tinh tế là món quà phù hợp cho nam giới

Hoa cẩm tú cầu có những cánh nhỏ mỏng manh nhưng lại liên kết với nhau thành một cụm bông tròn đầy mang đến những lời chúc về sự bền vững, suôn sẻ vẹn toàn trên con đường tương lai phía trước. Một bó hoa cẩm tú cầu dành tặng cho các tân cử nhân trong ngày tốt nghiệp sẽ thể hiện được thành ý, lòng tin và tiếp thêm sức mạnh động lực để họ có thể vững bước tiến về phía trước.

Ngoài hoa hướng dương có thể tặng cho cả nam lẫn nữ trong ngày tốt nghiệp, hoa cẩm tú cầu với các màu sắc nhẹ dịu, không quá nổi bật nhưng lại thanh lịch như trắng, lục, lam hay tím hồng,… chắc chắn sẽ là món quà đầy mới mẻ và thích hợp dành cho nam giới trong buổi lễ tốt nghiệp trọng đại.

5.Cúc Họa mi, Cúc Tana tinh khôi cho ngày lễ trưởng thành trọng đại của học sinh, sinh viên

Những bông hoa cúc trắng với nhị vàng tinh khôi trong nắng sớm luôn mang đến những cảm xúc rất nên thơ, rất trong trẻo cho người chiêm ngưỡng chúng. Vẻ đẹp bình yên, chân thành và thuần khiết của các bó hoa cúc họa mi hay cúc tana có thể gợi ta nhớ đến một thời học sinh, sinh viên hồn nhiên, vô tư không lắng lo với bộn bề cuộc sống.

Gửi đến một bó hoa cúc trắng xinh đẹp trong lễ trưởng thành, tốt nghiệp của bạn bè, người thân cũng là một lựa chọn vô cùng tinh tế và phù hợp. Những nhành cúc trắng mảnh mai nhưng kiên cường mang đến ý nghĩa về sự mạnh mẽ và lòng tin vào những điều tốt đẹp mới. Hoa cúc bé nhỏ rung rinh trong gió, như hát vang lên bài ca về sự lạc quan, yêu đời và niềm vui bất tận cho một bước tiến vào đời với nhiều điều thú vị chào đón.

 Xem thêm các mẫu hoa mừng tốt nghiệp của Hoa Yêu Thương tại ĐÂY

Up