Hoayeuthuong.com nhận thêm đầu tư và hỗ trợ tài chính 28 tỉ

Hoayeuthuong.com là một start-up về công nghệ, trong đó ứng dụng công nghệ vào việc giải quyết các bài toán xây dựng hệ sinh thái cho ngành hoa tươi của Việt Nam. Hiện nay, Hoayeuthuong.com có 250 nhân viên, phát triển ở 4 thành phố là: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Dalat và Phompenh.

Ngày 6/12/2019, Hoayeuthuong chính thức nhận được khoản đầu tư và hỗ trợ tài chính 28 tỉ từ một tập đoàn hoa của Hà Lan, Greenwings, và của một nhà đầu tư cá nhân Phạm Hợp Phố, một cố vấn lâu năm của #hoayeuthuong. Đây là khoản bán cổ phần giá ưu đãi có kèm theo các điều kiện.

Hoa Yêu Thương nhận được đầu tư

Các cổ đông hiện tại của Hoayeuthuong.com

 

Ngoài ra khoản đầu tư bằng tiềng mặt, Greenwings cũng cam kết sẽ trồng hoa theo đơn đặt hàng của #Hoayeuthuong tại Dalat, đảm bảo cung cấp đủ các nguồn nguyên liệu cho #hoayeuthuong phát triển. Riêng ông Phố sẽ hỗ trợ #hoayeuthuong trong công tác quản lý tài chính, phát triển thị trường và kêu vọi vốn trong các vòng tiếp theo.

Với khoản bổ sung vốn trong vòng gọi vốn này, giúp cho #hoayeuthuong có đủ nguồn vốn để hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh ở vòng SeedRound, vòng hạt giống, trước khi gọi vòng SeriA. Số tiền này sẽ được #hoayeuthuong sử dụng phát triển các nội dung sau:

  • Hoàn thiện hệ sinh thái hoa tươi của mình đặt biệt mảng thu mua hoa của nông dân của Dalat và phân phối ra khắp các tỉnh thành.
  • Mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ Điện hoa ra các thành phố lớn của Việt Nam.
  • Phát triển các vùng nguyên liệu của Việt Nam: hoa của Dalat, lá của Bến Tre, Cây xanh của Sadec, chậu gốm của Bình Dương, chậu sứ của Bát Tràng, hàng đan lát ở khu vực miền Trung và miền Bắc.
  • Phát triển mảng cây xanh văn phòng và gia đình.
Sàn giao dịch hoa Dalat
Sàn giao dịch hoa Dalat (http://dalat.flowers), một dự án của Hoayeuthuong lập ra nhằm phát triển Hoa Dalat.

Hoayeuthuong bắt đầu ý tưởng từ năm 2010, nhưng tới năm 2015 mới chính thức mở shop và thành lập công ty. Với số vốn ban đầu là 350 triệu, với 4 thành viên sáng lập đều đến từ Lâm Đồng, nơi diện tích phù hợp trồng hoa lớn nhất Châu Á. 

Shop hoa Yêu Thương

Các shop hoa của Hoayeuthuong thường có diện tích rất lớn, shop lớn nhất hiện nay đứng số 1 thế giới là 700m2.

 

Nền tảng chính của công ty là sử dụng công nghệ ứng dụng vào 4 lĩnh vực chính: Tìm kiếm khách hàng, quản trị sản xuất, chăm sóc sau bán hàng và dự báo khai thác/kinh doanh. Nhờ việc ứng dụng công nghệ mà công ty có thể đáp ứng được một lượng khách hàng lớn trong cùng một thời điểm.

Hệ thống IT của #hoayeuthuong được đánh giá cao khi công ty gần như hoàn tất việc chuyển đổi số khép kín tất cả các bộ phận, rất nhiều công ty ghé đến học hỏi và tham khảo, phần nhiều là các công ty nước ngoài.

Hoayeuthuong.com từng được Google chọn là hình mẫu thành công đầu tiên tại Viêt Nam trong việc ứng dụng CNTT vào việc kinh doanh online năm 2012. Năm 2015, #Hoayeuthuong từng đạt giải nhất cuộc thi VentureCup, một cuộc thi khởi nghiệp với hơn 350 start-up tham dự. Link

 

Mục tiêu của Hoayeuthuong là xây dựng hệ sinh thái cho ngành hoa tươi của Việt Nam, nên gần như 99% hoa tươi sử dụng tại các cửa hàng của Hoayeuthuong là hoa Việt Nam. Điều này, Hoayeuthuong nhận được sự yêu mến và ủng hộ của người nông dân và các khách hàng của mình.

Sau khi nhận được sự đầu tư của Greenwings năm 2017, ngoài việc hỗ trợ nguồn vốn, Greenwings còn hỗ trợ #hoayeuthuong về nhiều mặt, đặc biệt đầu tiên là Greenwings kêu DalatHasfarm, một công ty con của Greenwings, cung cấp nguyên liệu hoa chất lượng cao cho #hoayeuthuong. Greenwings cũng gửi các chuyên gia về tài chính, hoa tươi đến shop để tư vấn và hỗ trợ cho công ty. Mặt khác, Greenwings cũng đưa Ban giám đốc #hoayeuthuong thăm các mô hình tương tự của #hoayeuthuong tại Hà Lan để học hỏi.

Các link tham khảo:

 

Các bạn cần thêm thông tin về vụ đầu tư có thể gọi trực tiếp cho anh Dương, 0919101442

Up