8 Mẹo đảm bảo hoa giao đến tay người nhận luôn tươi đẹp

Trong thế giới đầy màu sắc của hoa tươi, mỗi bông hoa là một tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, việc duy trì được độ tươi mới của hoa từ lúc bắt đầu xuất phát đến tay người nhận là một thách thức vì hoa tươi rất dễ bị dập hoặc héo trong quá trình vận chuyển.

Để giúp bạn tránh được những tình huống không mong muốn đó, chúng tôi đã tổng hợp 8 mẹo hữu ích để đảm bảo rằng hoa giao đến tay người nhận luôn tươi mới như lúc mới được cắt nhé.

1. Chọn nguồn hoa chất lượng

Việc chọn lựa nguồn hoa chất lượng không chỉ nằm ở việc chọn từ nhà cung cấp, mà cả khi hoa đã về đến cửa hàng của bạn cũng cần phải theo dõi chất lượng hoa. Chúng ta phải luôn chọn những cành hoa tươi nhất, việc chọn hoa không đảm bảo chất lượng ngay từ đầu sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở những giai đoạn sau.

Lưu ý rằng, hoa tươi có đặc điểm phần cánh lụa phía ngoài thường sậm màu, hãy đảm bảo loại bỏ hết những cánh hoa này để tránh gây hiểu lầm hoa bị héo khi khách nhận được hàng.

2. Đóng gói cẩn thận

Hãy đảm bảo rằng hoa của bạn được đóng gói và che kỹ trước khi vận chuyển.

Hiện tại Hoayeuthuong luôn luôn đảm bảo việc đóng gói cho hoa. Ví dụ, bó hoa sẽ được để trong túi nilong hoặc túi giấy tùy kích thước, bọc vân long phần đầu hoa. Đối với giỏ hoa, kệ hoa, hoa lan sẽ được bọc vân long cẩn thận.

3. Sử dụng phụ liệu chứa nước cho hoa

Hoa tươi phải luôn được cung cấp đủ nước mới có thể đảm bảo được độ tươi mới.

Ví dụ: Đối với bó hoa chúng tôi sử dụng túi kiếng có bông thấm nước phí dưới gốc hoa để đảm bảo hoa luôn tươi và kéo dài tuổi thọ của hoa. Đối với giỏ, hộp, kệ có mút xốp chứa nước.

4. Sử dụng thuốc dưỡng hoa

Sử dụng thuốc dưỡng hoa giúp hoa tươi lâu hơn từ đó đảm bảo được chất lượng hoa khi giao đến tay người nhận.
Bạn sẽ sử dụng thuốc dưỡng hoa này pha với nước trước khi cho vào các sản phẩm hoa.

5. Giao hoa nhanh chóng

Hãy đảm bảo rằng hoa sau khi làm xong phải được vận chuyển đến tay người nhận càng sớm sàng tốt để tránh tình trạng hoa bị rách hoặc héo.

6. Đào tạo kỹ năng giao hoa và trang bị dụng cụ hỗ trợ cho shiper

Mọi người thường bỏ qua bước này vì nghĩ nó không quan trọng, tuy nhiên việc hướng dẫn và đào tạo kỹ năng này cho shiper khi giao hoa sẽ tác động tích cực đến việc đảm bảo chất lượng của hoa.

Dụng cụ hỗ trợ để giao hoa: Đối với những bó hoa, giỏ hoa giỏ cần có giỏ để có thể chứa được giỏ và bó cố định, tránh hoa bị xê dịch hoặc lật đổ trong quá trình vận chuyển. Đối với kệ hoa, hoa lan cần hướng dẫn ship cách để buộc hoa lên xe và chìu hướng của hoa thuận với chìu gió tránh bị gió làm gãy, rách hoa.

7. Dùng tag hướng dẫn chăm sóc hoa

Sử dụng tag hoa có chứa nội dung hướng dẫn chăm sóc đối với từng hoa sẽ giúp khách hàng có thể hiểu và chăm sóc hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra cũng là một cách thông minh để quảng bá cho thương hiệu của bạn.

8. Tưới nước cho hoa đúng cách

Hoa khi giao đến tay người nhận nên đươc xịt nước trên bề mặt bằng bình phun sương, tuy nhiên cũng lưu ý rằng việc này chỉ làm khi hoa đã đến tay người nhận, tránh phun nước lên hoa khi bắt đầu đi giao vì cánh hoa thường rất mỏng, nếu cánh hoa chứa nước trong quá trình vận chuyển sẽ dễ bị nắng và gió làm héo hoa.

Những mẹo trên đây giúp bạn giữ cho hoa được tươi mới nhất có thể khi đến tay người nhận và giữ được độ bền của hoa. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, nên để hoa ở khu vực thoáng mát, không quá nhiều nắng và gió. Nếu hoa bị tiếp xúc trực tiếp với nắng và gió thì dù bạn có dùng biện pháp gì cũng không thể đảm bảo chất lượng của hoa.

Up