HOA TƯƠI MỖI NGÀY - MẸO CẮM HOA VÀ GIỮ HOA TƯƠI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ - DỊCH VỤ GIAO HOA ĐỊNH KÌ

Cách đây khoảng mấy mươi năm, hoa tươi vẫn là một vật trang trí xa xỉ mà chỉ những dịp đặc biệt quan trọng mới được sử dụng đến. Nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, ngoài những nhu cầu vật chất, con người song song sẽ cần cải thiện nhu cầu cả về mặt tinh thần. Thú vui cắm hoa, thưởng hoa, tặng hoa dần dần trở nên phổ biến và tiếp cận sâu hơn vào từng mỗi không gian gia đình.

Có rất nhiều cá nhân yêu thích cắm hoa nhưng lại loay hoay mất không ít thời gian không biết làm thế nào để có một bình hoa đẹp mắt. Hoa cứ đổ ngã đổ nghiêng, rút bên này một bông, cắm bên kia một bông vẫn không vừa ý thế là bỏ ra xếp lại từ đầu. Cắm hoa không quá khó nhưng cũng không thể tùy tiện, cắm hoa giống như một cách sắp xếp cuộc sống, cần một chút trải nghiệm, một chút sáng tạo bứt phá để có thể thổi hồn vào từng tác phẩm. Nếu muốn cắm hoa đẹp bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một ít bí quyết căn bản dưới đây mà Hoa Yêu Thương sắp chia sẻ thì chắc chắn sẽ có ngay một bình hoa như ý.

1.Chuẩn bị các công cụ sẵn sàng

Để mọi thứ được suôn sẻ, hãy chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết trước khi bắt đầu cắm hoa để tránh tình trạng thiếu trước thiếu sau, loay tìm kiếm tốn thời gian.

Ngoài hoa và bình ra, những vật dụng nên có để tiến hành cắm hoa bao gồm kéo cắt gốc ( nên chọn một chiếc kéo chuyên dụng để không phải tốn nhiều sức mà vết cắt đẹp, hoa sẽ hút nước tốt hơn, tươi lâu hơn ), nếu cắm hoa hồng thì bạn nên sử dụng cụ loại bỏ gai nhọn, xốp cắm, băng dính, thuốc dinh dưỡng cho hoa, thùng hoặc chậu để ngâm hoa đến khi cắm và nước sạch.

2.Chọn những bông hoa đẹp nhất

Để có một bình hoa đẹp thì trước tiên bạn phải có được những bông hoa đạt chất lượng, hoa tươi mới, vừa nụ, hoa chưa nở quá. Sau đó bạn hãy cân nhắc thêm về màu sắc của các hoa phối cùng nhau. Chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 bông với màu cùng tông, bổ sung cho nhau hoặc tương phản để tạo ấn tượng về màu sắc. Nếu bạn đã có bình sẵn thì cũng nên căn nhắc một chút về màu sắc có hợp với bình hoa hay không nữa nhé!

Combo hoa mix sẵn giao định kỳ tận nhà của Hoayeuthuong.com

3.Chọn thêm hoa lá phụ cho bình

Một số hoa phụ phổ biến thường được sử dụng có thể kể đến như baby trắng, thạch thảo, hoa sao, cúc tana, cúc rossi, cúc mai, salem,… đây là các loài hoa có hình dạng nhỏ, dễ dàng cắm xen vào để điểm xuyến hoặc lắp bớt phần trống trong bình hoa.

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một số loại lá cắm dễ tìm mua như đinh lăng, dương sỉ, lá chanh, lá bạc,… Các loại lá này giúp tạo sự xanh tươi cho bình hoa, đồng thời cũng có thể dùng che xốp cắm hoặc tạo độ tròn cho bình hoa.

 

Combo hoa mix sẵn giao định kỳ tận nhà của Hoayeuthuong.com

4.Chọn bình, lọ cắm hoa

Bình hay lọ cắm hoa cần được lựa chọn sao cho phải tương xứng với lượng hoa bạn đang có và không gian bạn sẽ đặt trang trí. Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên thử sức với bình trụ vừa, miệng ôm để dễ dàng giữ cho hoa đứng đúng vị trí mong muốn. Nhớ rửa sạch bình trước khi cắm để giữ cho nước được sạch lâu hơn. Không sử dụng xà phòng rửa chén để làm sạch bình vì có thể làm hoa héo nhanh hơn.

 

Sản phẩm bình cắm hoa của Hoayeuthuong.com

5.Chuẩn bị nước cắm hoa

Sử dụng nước sạch, tốt nhất là nước chưa qua khử trùng tẩy hóa chất dễ làm mất độ cân bằng tự nhiên dẫn đến hoa mau héo. Bạn đổ nước ngập đến khoảng tầm 2/3 bình cắm, tránh để lá chạm vào mặt nước gây hư thối nước. Nếu muốn hoa tươi lâu hơn, chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng thêm gói thuốc dưỡng hoa thường được bán kèm tại cửa hàng để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa.

6.Xử lý hoa trước khi cắm vào bình

Cắt bớt lá, gai hoặc nhụy phấn: Bạn chỉ nên giữ lại một ít lá tính từ bông xuống để hạn chế lá ngập trong nước khi cắm làm nước mau bị dơ, dẫn đến bông sẽ héo nhanh hơn. Việc loại bỏ bớt lá cũng giảm bớt sự rườm rà, tạo sự thoáng đãng hơn cho bình hoa khi cắm. Đối với các loại hoa có gai như hồng, hãy sử dụng công cụ tuốt gai để tỉa hết chúng đi cho dễ cắm. Đối với một số hoa khác như lily, loa kèn,… loại bỏ phần bao phấn trên đầu nhụy hoa đi sẽ giúp chúng tươi lâu hơn.

Đo chiều dài so với bình cắm và cắt gốc: Cắt gốc hoa 45 độ qua phần nhánh dập, gãy để tạo sự tươi mới giúp hoa hút nước tốt hơn. Những bông hoa có thân gỗ như hoa cúc thường gặp khó khăn trong việc hấp thụ đủ nước nên hãy cắt chiều dọc khoảng 7cm lên thân cây để hỗ trợ cây hút nước.

7.Phân loại hoa trước khi cắm

Bước này là một bước phụ để bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng và sắp xếp vị trí của các hoa trước khi cắm. Bạn hãy phân loại cành cong và cành thẳng, bông to và bông nhỏ ra riêng với nhau.

Cành cong sẽ cắm ngả đều về miệng bình để có độ rủ mềm mại. Cành thẳng thì để dành cắm vào giữa bình. Các bông to, bông nở sẽ ưu tiên cho về giữa mặt trước. Các bông nhỏ điểm vào để tạo độ tự nhiên cho cả bình.

8.Cách cắm hoa hồng theo phương pháp gác cành

Ưu điểm của phương pháp gác cành chính là giúp cho hoa khi cắm cố định hơn, không dễ bị xê dịch tổng thể khi di chuyển. Bạn cần bắt đầu với một cặp cành cong gác chéo nhau, sau đó cứ gác dần từng cặp đan xen nhau. Sau khoảng 6 đến 8 bông đầu tiên là đã tạo được 1 lưới các khoảng trống để cắm bổ sung các cành khác vào rồi. Lưu ý rằng thường với cách cắm này, gốc sẽ chạm vào thành bình chứ không cắm sâu trực tiếp xuống đáy.

9.Cắm hoa hình mái vòm

Cách cắm hoa này tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Đầu tiên bạn chọn các cành dài nhất, thân thẳng, bông đẹp đặt vào giữa làm trục chính. Những cành còn lại có chiều dài ngắn hơn sắp xếp đối xứng nhau xung quanh tạo hình dáng tỏa tròn. Nếu cảm thấy khó khăn khi cố định các cành, bạn có thể sử dụng băng keo để đan lưới trên miệng bình trước khi cắm hoặc sử dụng thêm mút xốp phụ trợ.

 

Hoayeuthuong.com triển khai chương trình Hoa Subcriber là dự án cung cấp hoa tươi định kỳ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hoa tươi trang trí mỗi ngày tại văn phòng, cơ quan và hộ gia đình. Bạn chỉ cần lựa chọn và thanh toán một lần duy nhất là có thể đặt hoa tươi nhiều lần trong tháng. Ngoài các gói sản phẩm giá thành rẻ, hoa đẹp, luôn tươi mới, dịch vụ giao hoa tận nơi nhanh chóng, Hoayeuthuong.com còn có nhiều sản phẩm chuyên dụng dùng cho cắm hoa như bình sứ, kéo cắt gốc, thuốc dưỡng hoa,… Hoa Subcriber mong muốn mang đến cho bạn một giải pháp đơn giản, hiệu quả, ít tốn thời gian và chi phí nhất mà vẫn có thể sở hữu ngay được một bình hoa tươi như ý.


LIÊN HỆ ĐẶT HOA NHANH CHÓNG: 

  • HCM: 270F Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Tp. HCM
  • Hà Nội: 532A Đường Láng, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại: 1800 6131
Up