CHỌN HOA CHO NGÀY VALENTINE: NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN

Hoa tươi là một biểu tượng lãng mạn cho tình yêu và sự quan tâm. Nhưng bạn đã biết đến những điều nên và không nên khi đi mua hoa tặng người yêu vào Valentine chưa?
Để buổi hẹn hò của cả hai hoàn hảo nhất, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!

Hoa hồng là sự lựa chọn 90% các cô gái đều yêu thích


Trong nền văn hóa của rất nhiều quốc gia trên thế giới, hoa hồng đỏ luôn được xem là biểu tượng cổ điển và vĩnh cửu của tình yêu đôi lứa. Tặng nhau những bó hoa hồng đỏ vào ngày lễ tình nhân đã trở thành một lẽ hiển nhiên mà hầu như ai cũng sẽ nghĩ đến. Vì thế nếu bạn cần chọn một món quà tặng cho người yêu thì hoa hồng sẽ là sự lựa chọn mà đến 90% đối phương đều sẽ yêu thích.

Nếu bạn cảm thấy hoa hồng đỏ quá đại trà, thì tôi nghĩ hoa hồng màu hồng sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời. Hiện nay, hoa hồng đã có rất nhiều loại với những sắc hồng đa dạng từ đậm đến nhạt hay có sự chuyển màu ở cánh hoa,… Đồng thời hương thơm và hình dáng hoa cũng vô cùng ấn tượng. Hoa hồng màu hồng không những mang ý nghĩa của tình yêu mà còn thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn của cảm xúc. Tôi có thể gợi ý đến bạn một số mẫu thiết kế hoa tươi sử dụng hoa tone hồng dưới đây để bạn tham khảo nhé!

Có phải Valentine là nhất định phải tặng hoa hồng hay không?

Tất nhiên, hoa hồng không phải là loài hoa duy nhất mà bạn có thể tặng vào ngày Valentine. Nếu Hoa hồng không làm bạn thích thú, thì có rất nhiều loại hoa khác để tạo nên một món quà lãng mạn tuyệt vời.

Hoa baby: Hoa Baby's Breath được coi là một biểu tượng cho ngây thơ và sự kết nối đầy tinh tế. Nó cũng biểu thị cho sự tử tế và nhẹ nhàng. Trong ngày Valentine, hoa Baby's Breath là một lựa chọn hoàn hảo để bày tỏ tình yêu của bạn đối với người mà bạn yêu.

Cúc Tana: Cũng tương tự với hoa baby trắng, cúc tana cũng mang thông điệp về một tình yêu nhẹ nhàng, trân trọng và ngây thơ

Cẩm Tú cầu: Ở Nhật Bản, hoa cẩm tú cầu được xem là loài hoa của ngày kỷ niệm ngày cưới. Những bông hoa nhỏ khắn khít mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt và gắn bó dài lâu

Và tất nhiên sẽ có vài loại hoa mà bạn không nên tặng trong ngày lễ tình nhân

Tất cả các loài hoa đều có môt vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó, nếu những bông hoa sau đây là sở thích đặc biệt của nửa kia của bạn, thì chúng sẽ là một món quà tuyệt vời cho Ngày lễ tình nhân.

Nhưng nếu bạn không chắc rằng đối phương sẽ có sự yêu thích chúng một cách đặc biệt thì bạn nên tránh chọn những loại hoa mang ý nghĩa hoặc câu chuyện không phù hợp cho ngày của các cặp đôi dưới đây:

Các loại hoa cúc: Cúc mai, cúc calimero, cúc rossi, cúc đồng tiền,…Tất nhiên, là vẫn sẽ có rất nhiều bạn thích sự nhỏ nhắn và dễ thương của hoa cúc nhưng đa số mọi người đều sẽ liên tưởng hoa cúc với sự thờ cúng, đau buồn và tưởng niệm

Hoa lily: Tại Việt Nam, nhiều người cho rằng chữ “ly” trong tên của loài hoa này mang ý nghĩa là chia ly. Đây là một sự hiểu sai vì Lily là tên tiếng anh của Hoa bách hợp mang ý nghĩa là sự trăm năm bền chặt. Nhưng rất khó để có thể chắc rằng người yêu của bạn có biết đến hay không, do đó tốt nhất bạn không nên chọn hoa ly nhé!

Hoa thủy tiên vàng: Theo phương Tây, hoa thủy tiên vàng tượng trưng cho sự phù phiếm và chỉ quan tâm đến bản thân, vì vậy không nhất thiết phải chọn loài hoa này cho ngày hẹn hò.

Hoa cẩm chướng vàng: Hoa cẩm chướng hồng, đỏ là loài hoa đại diện cho ngày của Mẹ. Tuy nhiên, hoa cẩm chướng vàng lại thường biểu thị sự ghê tởm và từ chối, điều này có thể khiến người ấy có ấn tượng sai lầm.

Hoa Lavender: Mặc dù hoa oải hương là loài hoa đẹp và có mùi thơm tuyệt vời, nhưng nó có liên quan đến sự không tin tưởng trong tình yêu. Và dĩ nhiên, đây không phải là thông điệp bạn muốn nhận vào Ngày lễ tình nhân!

Hoa thạch thảo: Hoa thạch thảo bắt nguồn từ một chuyện tình khá đau buồn. Do đó, hoa thường thể hiện tâm trạng chờ mong và u buồn. Để tránh khiến không khí buổi gặp gỡ đêm Valentine của bạn trở nên trầm lặng, bạn nên tránh chưng bày hoặc tặng hoa thạch thảo nhé

Và điều không nên cuối cùng cho một ngày Lễ tình yêu hoàn hảo, đừng quên đặt mua hoa sớm bạn nhé!


Bạn biết đó, Valentine là một ngày bận rộn gấp nhiều lần của các cửa hàng hoa tươi. Nhân viên tư vấn, thợ cắm hoa hay ngay cả giao hàng đều sẽ có nguy cơ bị thiếu vào ngày này. Do đó, bạn nên đặt trước hoa thật sớm, có thể trước đó khoảng 1 đến 2 tuần để tránh tình trạng các shop ngừng nhận đơn và cũng để họ chuẩn bị hoa cho bạn tốt nhất có thể nhé!.

ĐẶT HOA TRƯỚC CHO NGÀY VALENTINE

Website: Hoayeuthuong.com

Hotline: 1800.6353

HỒ CHÍ MINH:

270L Võ Thị Sáu, P7, Q3, HCM
230B Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, HCM

HÀ NỘI:

532A Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội


Up