4 Cách lựa chọn hoa chia buồn phù hợp cho từng vùng miền

 
                                          Đời người như áng phù vân. 
 
                                       Phất phơ trước gió, khi gần khi xa. 
 
                                           Đời người trong cõi ta bà. 
 
                                        Sinh ly tử biệt, thật là buồn đau. 
 
Sinh - Lão - Bệnh - Tử là quy luật của cuộc đời con người mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Con người được sinh ra và lớn lên trải qua những thăng trầm của cuộc sống đến khi già rồi ốm đau bệnh tật, và cuối cùng là qua đời. Khi đối diện với khoảnh khắc “tử biệt” với người mình yêu thương, sẽ có muôn vàn nỗi đau và niềm xót xa, thương tiếc của những người còn ở lại. 
 
Để tưởng nhớ và tôn vinh người đã qua đời, việc gửi tặng hoa đi viếng còn cách thể hiện lòng chia sẻ, an ủi và đồng cảm với gia đình của họ.  
 
Tuy nhiên, việc lựa chọn hoa tang lễ cũng cần sự chỉn chu và kỹ càng, không được xem thường vì đây là nơi tôn nghiêm và thiêng liêng nhất. Từng vùng miền sẽ có những phong tục khác nhau, Hoa Yêu Thương sẽ hướng dẫn bạn một vài cách trong việc lựa chọn hoa chia buồn phù hợp cho từng vùng miền ở miền Nam và miền Bắc Việt Nam nhé:   
 
1. Kệ hoa tang Miền Bắc: 

a. Đối với người mất chưa lập gia đình: Chỉ sử dụng hoa màu trắng vì nó thể hiện sự trong sáng, ngây thơ và tinh khiết của người đã khuất. Kệ hoa được kết hợp hoa lan hồ điệp trắng, hoa hồng Ohara trắng kèm hoa cúc trắng, baby tạo nên sự cao quý và sang trọng. 
 
 
Hoặc sử dụng hoa lily trắng kết hợp với hoa môn trắng, hồng trắng và cúc trắng tạo nên tác phẩm vẻ đẹp thanh thoát và mùi thơm dịu nhẹ. Tạo cảm giác xoa dịu tinh thần cho những người còn lại. . 
 
 
 
b. Đối với người mất đã lập gia đình: Không dùng hoa trắng, thay vào đó  sẽ chọn hoa có tone màu vàng, tím hoặc xanh lá để thể hiện sự tôn kính. 
Kệ hoa sử dụng theo tone trắng - vàng dùng hoa cẩm chướng vàng, cúc pingpong vàng phối với hoa lan vũ nữ và cúc tang trắng rất hài hòa và tươi sáng giúp người nhận giảm bớt đi sự u buồn trong ngày tang lễ.  
 
 
Dùng tone trắng - tím hoặc trắng - xanh lá phối hợp hoa môn tím, cúc tím và đồng tiền trắng hồng trắng hay sử dụng môn xanh, cúc xanh phối hoa hồng ohara trắng và lys trắng mong người ở lại cũng đừng quá đau lòng, tiếp tục hướng về tương lai phía trước. 
 
 
2. Kệ hoa tang Miền Trung - Nam: 
 
a. Đối với người theo Đạo Phật: Thường sẽ chọn vòng hoa theo dạng hình tròn vì nó tương  trưng cho vòng luân hồi của con người. Ngoài ra, mình có thể chọn những kệ hoa dạng đứng và theo tone màu trắng, trắng vàng, trắng tím phù hợp tuỳ vào lứa tuổi. Lưu ý không dùng các kệ hoa có hình dạng của các đạo khác. 
 
Việc sử dụng hoa ly trắng, đồng tiền trắng, hồng trắng cồ hòa quyện cùng Ohara hồng làm cho kệ hoa nhẹ nhàng thanh tao hơn. 
 
 
Kệ hoa dùng lan vườn tím, lan thái trắng cùng với hoa cát tường trắng, cúc trắng như gửi gắm những lời động viên, chia sẻ của bản thân đến gia đình người nhận. 
 
 
b. Đối với Đạo Thiên Chúa: Ngoài việc chọn hoa theo các hình dáng thánh giá thì các kệ hoa tang thường đi theo tông trắng, trắng tím, cắm dạng đứng hoặc dạng tròn và có thiết kế phối hợp hài hòa và sang trọng. 
 
 
Màu trắng luôn mang theo ý nghĩa của sự tinh khiết trong tâm hồn, vì vậy bạn không nên bỏ lỡ kệ hoa sử dụng hồng trắng kết hợp với hoa baby. Mặc dù đơn giản, nhưng sự kết hợp này rất thu hút và thể hiện mong muốn rằng người đã khuất sẽ được che chở và bảo vệ bởi Chúa. 
 
 
 
 
Ngoài ra mình cũng có thể sử dụng kệ tròn theo tone màu trên để viếng tặng người đã khuất cho đạo Công Giáo này. 
Vì vậy khi lựa chọn hoa chia buồn, việc hiểu về vùng miền và văn hóa là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm chân thành mà bạn chia sẻ thông qua mỗi đóa hoa. Việc tôn vinh và chia sẻ niềm đau mất mát cùng với người thân của họ là điều đáng quý trọng. Đó là cách bạn thể hiện sự ấm áp và đồng cảm trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời. Hoa chia buồn không chỉ là biểu tượng của sự tiễn đưa, mà còn là cách để bạn thể hiện lòng tôn trọng và sự an ủi với người khác. 
 Huyền Vũ

Up