Hoa Tết, Hương Sắc Ngày Xuân Việt

Ngày Tết đối với mỗi người Việt Nam có một ý nghĩa tinh thần vô cùng đặc biệt. Tết là dịp sum vầy, ngày những người con đang rời xa quê hương mưu sinh, học tập tìm về chốn yên bình bên mẹ cha, ông bà,… Tết là giao điểm để nhìn lại những gì được mất của một năm cũ bộn bề và cũng là khoảnh thời gian để mọi người hoạch định năm mới với những thay đổi và dự định mới cho tương lai.

Khi cành mai, cành đào thay lá chớm nụ, những gốc đường bày biện thêm vài chậu cúc vàng ươm, chậu quất sum sê thì lòng người lại bắt đầu thấy nôn nao tết. Tết đến khi cả đất trời thay màu áo mới, hoa xuân đua nhau khoe sắc. Đối với gia đình Việt, muốn có không khí vui tươi suốt ba bốn ngày xuân thì không thể thiếu một vài chậu hoa tết trang trí quanh nhà.

Hoa tết rất đa dạng chủng loại và giá cả cũng trải rộng từ phân khúc bình dân đến cao cấp, mỗi năm lại có thêm nhiều sự lựa chọn mới lạ và độc đáo hơn. Hôm nay, Hoa Yêu Thương xin điểm lại một số mẫu hoa đẹp phù hợp để chưng bày suốt những ngày Tết đến xuân sang cho bạn thêm nhiều lựa chọn năm nay nhé!

Mai vàng lộc biếc, xuân may mắn

Từ rất lâu đời nay, mai vàng đã được xem là một biểu tượng của ngày Tết. Mai vàng rực rỡ mang đến cảm giác ấm áp cho gia đình đầu năm mới. Những cánh hoa nhẹ mỏng manh nhưng vững vàng trong gió buốt chính là ý nghĩa về mặt kiên cường, mạnh mẽ của hoa mai trong thi ca và quan niệm của ông cha ta. Dáng mai là dáng của người quân tử kiên trung bất khuất, khí khái hiên ngang vì thế mai chưng Tết dáng càng đẹp, càng nở rộ thì càng thu về nhiều sự thịnh vượng và may mắn cho năm mới.

Đào thắm phố nhỏ, sớm mai hồng

Nếu mai vàng đại diện cho lộc xuân may mắn thì hoa đào lại đại điện cho những niềm hạnh phúc yêu thương. Cây đào nở hoa chuộng ngày đông, gió lạnh nên hầu như trong miền Nam ít có dịp để nhìn thấy một cây đào nguyên vẹn khoe sắc đón xuân. Hoa đào sắc hồng thắm kiều diễm, ngọt ngào như một nàng thơ kiêu sa trong nắng xuân chan hòa. Miền Bắc chuộng trồng cây đào trước sân hay đặt một cành đào cắt dáng tỏa tròn cân đối trong nhà như một góc nhỏ trữ tình, nên thơ và ngập tràn sắc hoa yêu thương.

Bách hợp gắn kết, ngày sum vầy

Hoa lily hay còn có tên gọi khác là hoa bách hợp là một loại hoa không quá xa lạ đối với người Việt Nam. Tên gọi hoa bách hợp chính là trích từ câu “Bách niên hảo hợp" mang ý nghĩa trăm năm hạnh phúc. Do đó, những bông bách hợp nở rộ thường được sử dụng trong ngày trọng đại của các cặp đôi, vợ chồng như một lời chúc gắn bó bên nhau đến đầu bạc răng long cũng không rời xa. Ngày nay, bách hợp được yêu thích trang trí trong nhà vào nhiều dịp, đặc biệt là những ngày Tết vì màu sắc rực rỡ, mùi thơm dịu dàng và ý nghĩa thể hiện sự gắn bó bền chặt của những thành viên trong gia đình. Bạn có thể chọn hoa bách hợp cắt cành cắm thả bình chưng bàn thờ tổ tiên hoặc đặt cả chậu cây trồng đất để hoa tươi lâu và nở rộ xuyên mùa Tết.

Hồ điệp vẹn tròn, tết đong đầy

Không phải ngẫu nhiên mà hồ điệp lại trở thành nữ hoàng của các loài hoa lan. Hồ điệp cánh tròn đầy đặn và đối xứng vô cùng hoàn hảo như những chú bướm kiêu kỳ đang dang rộng khoe sắc chính là điểm hiếm có mà không một loài hoa nào có được.

Mỗi dịp Tết đến xuân về và những vườn lan lại tấp nập vận chuyển những cành hồ điệp cong vút, nụ đơm dày, đẹp nhất đi khắp mọi miền tổ quốc để kịp bán hoa tết. Lan hồ điệp mang ý nghĩa thịnh vượng, đủ đầy và vẹn toàn nên thường được chọn làm món quà Tết cao cấp dành cho những người làm ăn kinh doanh, đối tác, cấp trên, người thân…

Cúc vươn sắc nắng, ngày như ý

Không biểu trưng như mai đào nhưng Tết thì nhất định phải có cúc, những khóm hoa cúc vàng sắc nắng, tròn đầy đặn vẫn luôn chiếm một phần lớn trong thị phần hoa Tết, hiện hữu khắp mọi không gian Tết từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị như một người bạn nhỏ bé, âm thầm xua tan đi cái lạnh mùa đông.

Hoa cúc phổ biến, không trân quý hay đắc tiền, cho nên từ gia đình khá giả đến thiếu thốn đều có thể mua được một bó hoa cúc vàng về trang trí nhà cửa, hoa cúc thắp lên không khí ấm áp cho bàn thờ gia tiên, chiếu sáng nơi hiên nhà lộng gió trong những ngày Tết truyền thống của Việt Nam.

Mua hoa Tết đẹp, giá bình ổn tại Hoayeuthuong.com

Up