SỰ KIỆN CUỐI TUẦN XANH “ ĐỔI RÁC LẤY QUÀ”

Tại Việt Nam, mỗi ngày có hàng nghìn vỏ lon, chai nhựa, sách, báo và giấy tờ được sử dụng,… Và hầu hết, những món đồ này đều có một điểm dừng chân cuối cùng là tại… bãi rác.


Thấu hiểu được sự bách cấp của vấn đề môi trường và ý nghĩa của việc lan tỏa, chung tay cải thiện ý thức sống xanh đến mọi người, ngày 18.12.2021 vừa qua Hoayeuthuong.com, Locat.com.vn cùng đơn vị Doiraclayqua đã phối thực hiện thành công sự kiện ngày cuối tuần xanh “Đổi rác lấy quà”.

Sự kiện được tổ chức với mong muốn góp một phần nhỏ lan truyền những giá trị tốt đẹp về lối sống xanh, môi trường xanh, tái chế rác thải và khuyến khích mọi người phân loại rác tại nguồn.

 

Với cứ mỗi 500g vỏ lon thiếc đến 4 kg giấy photo, vở, sách, báo, bìa,… mang đến chương trình bạn sẽ quy đổi được 10.000đ tương đương với một chậu sen đá xinh xắn hoặc các loại cây khác và đồ trang trí giáng sinh .

 

Đồng thời đến với chương trình, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động trồng cây và hướng dẫn chăm sóc cây do các nhân viên của cửa hàng cây xanh Lọ Cát hướng dẫn.

 

Đến cuối ngày, ban tổ chức đã nhận được gần 1 tấn giấy đã qua sử dụng bao gồm nhiều sách, báo, tập, giấy photo, thùng carton,…và nhiều vật dụng tái chế khác.

Đây là lần đầu tiên Hoa Yêu Thương và Lọ Cát tổ chức ngày hội đổi rác thải tái chế lấy cây xanh. Chúng mình rất vui vì đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các em nhỏ, bạn trẻ và cả những anh chị, cô chú,...

 

Từ bây giờ, bạn đừng vội vàng vứt bỏ những vật tưởng chừng như chẳng còn giá trị gì nữa nhé! Bạn đưa tớ rác, tớ đưa bạn quà.

 

Up