CHỌN HOA CƯỚI THEO MÙA

Chọn hoa đúng mùa và sẵn có không chỉ giúp bạn giảm ngân sách hoa cưới mà còn tạo được sự độc đáo riêng biệt cho ngày đặc biệt nhất của bạn. Bài viết này Hoayeuthuong.com sẽ gợi ý cho bạn những loại hoa cưới phù hợp với thời gian hoa đẹp nhất trong năm.

Hoa cưới mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để tổ chức lễ cưới vì tiết trời những ngày xuân thường vô cùng dịu dàng, lãng mạn, lại có chút nắng nhẹ ấm áp. Hoa cưới cho mùa xuân cũng nên chọn những màu pastel dịu dàng và tươi tắn như kem, hồng, trắng,....

Hoa Mao Lương

Mao Lương được ưa chuộng trong các bó hoa cưới vì vẻ đẹp ấn tượng như sự giao thoa giữa hồng và mẫu đơn. Thời điểm thích hợp để bắt đầu gieo trồng Mao Lương là khoảng đầu đông và nở rộ kéo dài đến hết mùa xuân. Cuối tháng 3 hằng năm là mùa hoa Mao Lương nở đẹp nhất tại các quốc gia châu Âu và Châu Mỹ.

Hoa Mao Lương với nhiều màu khác nhau, dáng hoa đẹp tạo sự sang trọng cho hoa cưới

Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên thường nở vào mùa xuân từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Hiện nay, thủy tiên có rất nhiều màu sắc tươi vui và mang trong mình một vẻ thanh cao, quý phái. Nếu hoa hồng đại diện cho tình yêu bùng cháy, mãnh liệt và cuồng dại thì hoa thủy tiên lại đề cao một tình cảm chân thành, đẹp đẽ và vững bền.

 

 

Hoa Thanh Liễu

Hoa thanh liễu có dạng cánh nhỏ, bóng mịn và cứng cáp, có nhiều màu sắc đẹp, được yêu thích vì độ bền lâu vượt trội sau khi cắt khỏi cành. Loài cây này nở rộ hoa vào mùa xuân và đầu mùa hè.

Hoa thanh liễu là loại hoa bền bĩ và đa dạng màu sắc

Hoa cưới mùa hè

Chọn hoa cưới mùa hè đòi hỏi sự tinh tế bởi thời tiết nóng bức sẽ khiến hoa không giữ được lâu. Tone màu mát mẻ có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đám cưới tổ chức vào mùa hè. Hoặc nếu muốn tạo ấn tượng với màu chủ đạo của mùa hè, bạn có thể cân nhắc phối trộn tone cam, vàng và trắng,…

Hoa Tulip

Khoảng thời gian mùa hè từ tháng 3 tới tháng 5 là mùa hoa tulip ở Hà Lan nhưng nở rộ và đẹp nhất là vào đầu tháng 4. Hoa tulip mang ý nghĩa cho một tình yêu chân thành, tình cảm cao cả. Ngoài ra, trong kỉ niệm 11 năm ngày cưới nhiều cặp vợ chồng cũng chọn hoa tulip. Hoa Tulip màu đỏ, hồng, trắng,… còn là món quà hoàn hảo tặng cho người yêu hoặc vợ.

Hoa Hồng

Đương nhiên là hoa hồng có thể cho hoa quanh năm, nhưng hoa đạt chất lượng tốt nhất là vào lần thu hoạch mùa hè và đông. Những ngày mùa xuân có không khí khá ổn định chính là điểm thuận lợi để giúp cho cây có thể phát triển ra những nụ hoa hồng đẹp nhất trong năm vào khoảng tháng 4 tới tháng 8.

Hoa Loa Kèn

Hoa loa kèn còn được người dân Hà Nội gọi trìu mến với tên hoa tháng 4. Cứ đến những ngày nắng ấm đầu hè, hoa loa kèn Hà thành lại khoe sắc trắng tinh khôi cả một vùng trời. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác nhưng chính sắc trắng giản dị, tinh khiết của loa kèn lại khiến rất nhiều người yêu thích.

Hoa cưới mùa thu

Mùa cưới đến, ấy là khi thu về với những cơn gió nhẹ nhàng và không gian se lạnh mát mẻ. 

Hoa Sen

Mùa sen nở thường bắt đầu vào khoảng tháng 5. Với vẻ đẹp dung dị mà thanh tao, hoa sen còn được nhiều người chọn là hoa cằm tay cho cô dâu trong những lễ cưới mang phong cách truyền thống.

Hoa Phi Yến

Tháng 7, mùa hoa phi yến về, những cánh hoa mềm mại, dịu dàng tựa như nàng thiếu nữ xuân thì e ấp nở rộ, sáng bừng cả cánh đồng hoa. Mang nhiều ý nghĩa đẹp, phi yến được nhiều cặp đôi yêu thích và chọn làm loại hoa chủ đạo trong hôn lễ.

Hoa cưới mùa đông

Đối với đám cưới mùa đông, khi ánh sáng ban ngày tắt sớm, hãy cân nhắc việc kết hợp cắm hoa của bạn với nến.
Hoa hồng đỏ sẽ là loài hoa được sử dụng nhiều nhất cho đám cưới mùa đông. Màu đỏ truyền thống nhưng lại mang đến sự ấm áp và xua tan đi không khí lạnh lẽo. Việc sử dụng loài hoa này với phong cách cắm hoa hiện đại sẽ mang đến cho bạn một đám cưới không thể nào quên.

Hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10 - 11 hàng năm. Ở Hà Nội, vào thời gian này du khách có thể bắt gặp cúc họa mi tại bất cứ con đường, ngõ phố nào. Những bông hoa trắng với cánh nhỏ mỏng manh, nhụy vàng được xếp và tạo thành từng bó, tạo nên một màu trắng tinh khôi, nổi bật trong những sắc hoa hồng đỏ, vàng, hoa bướm...

Hồng đỏ

Hoa hồng đỏ sẽ là loài hoa được sử dụng nhiều nhất cho đám cưới mùa đông. Màu đỏ truyền thống nhưng lại mang đến sự ấm áp và xua tan đi không khí lạnh lẽo. Việc sử dụng loài hoa này với phong cách cắm hoa hiện đại sẽ mang đến cho bạn một đám cưới không thể nào quên.

 

 

-IVY-

Up