15 sự thật thú vị về hoa cẩm chướng

Cho dù là đám cưới, ngày kỷ niệm hay đơn giản là một bình hoa trên bàn ăn của bạn, hoa cẩm chướng vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất.

Cùng chúng mình tìm hiểu những điều thú vị ít ai biết về loài hoa này nhé!

15 sự thật thú vị về Hoa cẩm chướng

1. Cẩm chướng có hơn 300 loại

2. Chúng còn được gọi như “hoa hồng đinh hương” vì màu hồng tự nhiên và hương thơm giống như đinh hương.

3. Mặc dù chúng có màu tím hồng tự nhiên, nhưng hoa cẩm chướng có mọi màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng thông qua quá trình nhân giống chọn lọc và di truyền. Giờ đây, bạn sẽ tìm thấy chúng với các sắc thái trắng, cam, đỏ, vàng, xanh dương và thậm chí là xanh lục!

4. Dianthus Caryophyllus là thuật ngữ khoa học cho Hoa cẩm chướng, xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Hoa của các vị thần”.

5. Truyền thuyết kể rằng, thuật ngữ Dianthus xuất phát từ câu chuyện về Nữ thần Diana, người đã đem lòng yêu mến một cậu bé chăn cừu. Anh buồn bã từ chối cô, vì vậy cô móc mắt anh và ném chúng xuống đất. Ở vị trí của chúng, hoa Dianthus, hay Cẩm chướng, đã mọc lên!

6. Người ta tin rằng tên hoa cẩm chướng bắt nguồn từ thuật ngữ “coronation” or “corone” vì chúng thường được sử dụng trong các vương miện nghi lễ của Hy Lạp. Nhưng những người khác phản đối điều này, nói rằng nó bắt nguồn từ tiếng Latin 'carnis', có nghĩa là thịt, do màu hồng nhạt của chúng.

7. Với những truyền thuyết này, không có gì ngạc nhiên khi người La Mã và Hy Lạp cổ đại lần đầu tiên trồng loài hoa này hơn 2.000 năm trước.

8. Vào thời Victoria, chúng được sử dụng để gửi tin nhắn bí mật – các màu riêng biệt biểu thị các câu trả lời khác nhau.

9. Cẩm chướng có thể ăn được. Chúng thường được dùng để trang trí trên các món tráng miệng và salad, đồng thời được dùng để thêm hương vị cho rượu vang và rượu mạnh.

10. Hoa cẩm chướng là quốc hoa của Monaco, Tây Ban Nha và Slovenia, và là hoa của bang Ohio…

11. …nhưng không có khu vực nào trong số này là nơi sản xuất hoa lớn nhất! Nó được trồng rộng rãi nhất ở Bogota, Colombia.

12. Cẩm chướn đã được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu như một bông hoa chính thức trong Ngày của Mẹ.

13. Ở Pháp, cẩm chướng là hoa tang lễ. Trong khi ở Trung Quốc, chúng là loài hoa được sử dụng nhiều nhất cho đám cưới. Chúng cũng là hoa kỷ niệm 1 năm ngày cưới chính thức!

14. Tại Đại học Oxford ở Vương quốc Anh, chúng cũng được mặc theo truyền thống cho tất cả các kỳ thi – hoa cẩm chướng màu trắng cho kỳ thi đầu tiên, màu đỏ cho kỳ thi cuối cùng và màu hồng cho mọi thứ ở giữa.

15. Chúng là hoa khai sinh chính thức dành cho những người sinh vào tháng Giêng.

Up