17 sự thật thú vị về hoa hướng dương

Hoa hướng dương từ lâu đã là chủ đề yêu thích của các nghệ sĩ, từ Van Gogh đến Gauguin đến WeiWei . Hoa hướng dương mang ý nghĩa tượng trưng trong nhiều nền văn hóa. Đối với người Inca, những bông hoa tượng trưng cho Thần Mặt trời quyền năng. Đối với người Victoria, họ biểu thị sự tôn thờ (hoặc kiêu ngạo). Và ở Mỹ, hoa hướng dương thường được tặng vào dịp kỷ niệm 3 năm ngày cưới.

Hôm nay cùng chúng mình tìm hiểu thêm những điều thú vị ít người biết về hoa hướng dương nữa nha!

17 sự thật thú vị về hoa hướng dương

1. Hoa hướng dương là hoa cúc (Asteraceae) có hơn 1.500 chi và hơn 20.000 loài. Đây là họ thực vật có hoa lớn nhất

2. Hoa hướng dương còn được gọi Hoa mặt trời bởi khi nở chúng luôn hướng mặt về phía mặt trời chiếu sáng

3. Tên Sunflowers xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “mặt trời” helios và “hoa” anthos .

4. Con người đã trồng hoa hướng dương từ năm 3000 trước Công nguyên để tạo ra thuốc nhuộm màu vàng, tím hoặc đen

5. Cây hoa hướng dương cao nhất được ghi nhận tại Đức. Hans-Peter đã phá kỷ lục cá nhân lần thứ hai. Những bông hoa hướng dương của anh đã phá vỡ 3 kỷ lục Guinness thế giới liên tiếp về bông hoa hướng dương cao nhất mọi thời đại với cây hướng dương cao 30 foot.

6. Màu hoa hướng dương phổ biến nhất là màu vàng sáng với tâm màu nâu. Tuy nhiên, các giống khác thể hiện các sắc thái khác như vàng chang, đồng, đỏ, nâu, cam và hai màu.

7. Đầu hoa hướng dương bao gồm tới 2.000 bông hoa riêng lẻ

8. Mỗi bông hướng dương có thể cho tới 2.000 hạt

9. Hoa hướng dương là quốc hoa của Ukraine và đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa Ukraine.

10. Cánh đồng hoa Hướng Dương lớn nhất Việt Nam là ở tại nông trường xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An rộng gần 60 ha

11. Vào năm 2012, một số hạt hướng dương được chọn đã du hành vào vũ trụ cùng với phi hành gia Don Pettit. Phi hành gia từ NASA đã mang hoa hướng dương lên Trạm vũ trụ quốc tế như một phần của thí nghiệm sinh học cá nhân của mình.

12. Lá cây hướng dương là một loại dược liệu. Một loại trà được làm từ lá hướng dương là một phương pháp thay thế tự nhiên để điều trị sốt cao.

13. Dầu hạt hướng dương ngoài việc là một loại vitamin, chúng còn có thể thay thế cho dầu ăn thông thường . Dầu hướng dương cũng là một chất dưỡng da tuyệt vời, cũng như dưỡng tóc.

14. Tại nhiều quốc gia, hoa hướng dương được xem là một loại cây nông nghiệp hàng năm. Nông nghiệp trồng hoa hướng dương ở Nga chiếm khoảng 6,8 triệu ha đất với các vùng trồng trọt là Rostov, Saratov, Krasnodar, Belgorod và Voronezh.

15. Tồn tại một hội chứng sợ hoa hướng dương được gọi là Helianthophobia. Nghe có vẻ kỳ lạ đối với một số người ngưỡng mộ vẻ đẹp của hoa hướng dương, nhưng lý do chính là hình dáng, mùi hương hoặc thậm chí chỉ là ý nghĩa của nó.

16. Hàng năm tại Cologne, Đức, người dân địa phương cũng như khách du lịch đều tổ chức Lễ hội hóa trang Cologne. Trong sự kiện vào ngày 14 tháng 5 năm 2015, hơn 700 thành viên của Hiệp hội Lễ hội Lễ hội Cologne mặc trang phục hoa hướng dương, đây là cuộc tụ họp lớn nhất của những người hóa trang thành hoa hướng dương.

17. Trong hội hoạ , khi nhắc đến hoa hướng dương người ta thường sẽ nghĩ đến 12 tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan nổi tiếng theo trường phái hậu ấn tượng Vincent van Gogh 

Up