12 sự thật thú vị về hoa đồng tiền

Ai lại không yêu những bông hoa tươi tắn và vui vẻ? Không thể phủ nhận rằng cúc đồng tiền mang lại cảm xúc tươi vui, rực rỡ cho mọi căn phòng mà chúng được trang trí. Dưới đây là một số sự thật thú vị về loài hoa phổ biến này

12 Sự thật thú vị về hoa đồng tiền

1. Hoa đồng tiền thực chất là một loại Cúc (Asteraceae)

2. Trong tự nhiên, hoa đồng tiền cũng vươn mình theo ánh nắng tương tự như hoa hướng dương

3. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Nam Mỹ, Châu Phi và Châu Á.

4. Năm 1727, loài cây này được phát hiện ở Châu Phi bởi ông Gronovius, một nhà thực vật học từ Leiden, người đã đặt tên loài hoa này theo tên đồng nghiệp của mình là nhà thực vật học và bác sĩ y khoa người Đức Traugott Gerber (1710-1743)

5. Kể từ năm 1950, Hà Lan là quốc gia lớn nhất trong lĩnh vực phát triển hoa đồng tiền. Năm 1975, cúc đồng tiền đã trở thành một loại hoa cắt cành rất phổ biến

6. Hoa đồng tiền còn thường được gọi là cúc châu Phi .

7. Đây là loại hoa cắt cành được sử dụng nhiều thứ năm trên thế giới (sau hoa hồng , hoa cẩm chướng , hoa cúc và hoa tulip ).

8. Ý nghĩa thời Victoria của hoa đồng tiền là hạnh phúc. Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong tiếng Ai Cập là sự gần gũi với thiên nhiên và sự tận tụy với mặt trời.

9. Hoa đồng tiền có hầu hết các màu sắc của cầu vồng, ngoại trừ màu xanh lam – nếu bạn thấy màu xanh lam thì đó là hoa được tạo ra một cách nhân tạo.

10. Kích thước của hoa đồng tiền rất đa dạng, có thể nhỏ đường kính 7 cm cho đến bông to nhất có đường kính khoảng 12 cm.

11. Nếu nhìn hoa đồng tiền , bạn sẽ nghĩ rằng đó chỉ là một bông hoa lớn với rất nhiều cánh hoa nhỏ. Trên thực tế, đầu hoa là một cụm khổng lồ gồm hàng trăm bông hoa.

 

12. Hầu hết các loại cây giải phóng oxy vào ban ngày, nhưng Hoa cúc đồng tiền giải phóng oxy vào ban đêm. Điều này có thể giúp bạn ngủ vào ban đêm nếu chúng ở trong phòng ngủ của bạn! Nó tạo ra luồng oxy lành mạnh và có thể hỗ trợ những người khó thở.

 

Up